54.198.28.114

Cách chăm sóc sức khỏe đàn ông tuổi trung niên

Khi bước sang tuổi 40, nam giới nhận ra sự thay đổi rõ rệt về sức khỏe của mình không còn sung mãn như tuổi thanh niên nữa. Ở độ tuổi trung niên, đàn ông không chỉ dễ mắc các bệnh như tiểu đường, gout, xơ gan,… mà còn gặp tình trạng suy giảm sức khỏe sinh lý gây nhiều phiền toái đến hạnh phúc vợ chồng.

Do đó, để các Quý ông biết cách bảo vệ sức khỏe mình ở tuổi trung niên, bài viết dưới đây chia sẻ một số thói quen nam giới nên làm mỗi ngày để duy trì phong độ ở tuổi tứ tuần.

Cách chăm sóc sức khỏe đàn ông tuổi trung niên

1/ Bỏ thuốc lá.

Hút thuốc làm thu hẹp các mạch máu; chất ni-co-tin có trong thuốc lá hạn chế lưu lượng máu chảy đến dương vật và làm suy yếu khả năng cương cứng. Nó cũng góp phần làm tích tụ mảng bám trong động mạch, từ đó gây rối loạn chức năng cương dương, có nguy cơ bị xuất tinh sớm.

2/ Uống rượu vừa phải.

Một ly rượu vang đỏ có thể kích thích ham muốn tình dục, nhưng uống hết một chai có thể khiến đàn ông khó cương cứng “cậu nhỏ”. Nghiên cứu lâm sàng đã chỉ ra uống rượu là một hành vi gây trầm cảm trong não và làm ức chế khả năng tình dục. Trong nghiên cứu, những người đàn ông có nồng độ cồn trong máu từ 0.06 – 0.09 được phát hiện gặp sự cố xuất tinh khi thủ dâm.

Một nghiên cứu khác đo dương vật cương cứng để đáp ứng với sự kích thích tìm thấy những người uống từ 3 ly rượu trở lên rất khó đạt được sự cương dương tuyệt đối sau khi uống rượu. Theo thời gian, uống rượu liên tục có thể gây ra những thay đổi nội tiết tố và hóa chất trong não làm suy giảm sức khỏe tình dục. Nghiện rượu cũng đã được liên kết với hiện tượng co rút dương vật và tinh hoàn.

3/ Thư giãn.

Ở nam giới, căng thẳng có thể kích hoạt các phản ứng tiêu cực khi lâm trận. Khi căng thẳng xảy ra, cơ thể tràn ngập các hóc môn stress như adrenaline. Adrenaline thúc đẩy tim đập nhanh hơn, các mạch máu co lại và máu được chuyển trực tiếp đến nơi mà nó cần thiết để đối phó với cuộc khủng hoảng (cơ bắp) chứ không phải dương vật. Stress mãn tính có thể can thiệp đến khả năng cương cứng và ham muốn tình dục.

Cách chăm sóc sức khỏe đàn ông tuổi trung niên

4/ Đi bộ mỗi ngày.

Theo Menshealth, tập thể dục giúp tăng lưu lượng máu thông qua các tế bào nội mạc và kích thích quá trình sản xuất oxit nitric – một hóa chất quan trọng tham gia vào việc thúc đẩy dương vật cương cứng nhiều hơn. Một người đàn ông dũng mãnh trên giường khi nồng độ các oxit nitric được sản xuất nhiều.

5/ Chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng

Ăn uống giữ vai trò thiết yếu trong việc phòng chống các bệnh tim mạch. Trước tiên phải chú ý đến trọng lượng: hạn chế tiêu thụ đường nhanh  (bánh ngọt, mứt, nước ngọt..) với đường chậm (gạo, bột, khoai tây) sẽ giúp bạn no dai hơn và tránh ăn vặt trong khi chờ đến bữa cơm sau. Không nhảy bữa để không làm rối loạn nhịp độ của hệ tiêu hoá. Không lạm dụng muối, bơ, kem, mayonnaise, phô mai, thịt nguội.

Thêm nữa, bạn nên tích cực bổ sung thêm chất xơ có trong ngũ cốc, rau cải xanh và trái cây bởi chúng làm chậm lại sự hấp thu đường của ruột và sự tích tụ của chất béo.

6/ Kiểm tra sức khỏe “cậu nhỏ”.

Cách chăm sóc sức khỏe đàn ông tuổi trung niên

Tại Mỹ, ung thư tinh hoàn tấn công gần 8.000 đàn ông một năm, chủ yếu tập trung từ độ tuổi 15- 40. Nếu phát hiện sớm, ung thư tinh hoàn có thể được chữa khỏi hơn 95%. Nếu không được phát hiện kịp thời, nó có thể lây lan đến các bộ phận khác của cơ thể. Kiểm tra “cậu nhỏ” mỗi tháng một lần là điều mà nam giới cần làm.

7/ Bổ sung canxi

Khi bước sang tuổi tứ tuần, xương khớp của nam giới dẩn mất sự cứng cáp và dẻo dai như xưa, nên nếu cần bổ sung canxi vào lúc này để hạn chế nguy cơ bị loãng xương. Để ngăn ngừa chứng loãng xương, các Quý ông nên chú ý bổ sung thêm các chế phẩm từ sữa và cá hằng tuần.

8/ Ngủ đủ giấc.

Nồng độ testosterone thường cao vào buổi sáng. Vì vậy, nếu giấc ngủ không đảm bảo chất lượng hoặc ít hơn 7 tiếng đồng hồ/đêm có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe tình dục. Ngoài ra, ngủ ít cũng liên quan đến nhiều vấn đề sức khỏe góp phần gây thêm rắc rối cho chuyện quan hệ tình dục như cao huyết áp, ngưng thở khi ngủ, và tiểu đường.

Trên đây là 8 lời khuyên chăm sóc sức khỏe nam giới tuổi trung niên cho các Quý ông tham khảo. Hy vọng những thông tin trên hữu ích với độc giả và chúc độc giả sức khỏe tốt.